Site icon Earth's Blogpost

iPhone เครื่องเก่ามาแลกซื้อ iPhone เครื่องใหม่กับ Apple Trade-in โดยไม่ต้องออกจากบ้านสักก้าว

iphone เก่าแลกใหม่

เนื่องในโอกาสที่ iPhone 12 พึ่งออกมาใหม่ไอเราก็อยากได้จังเลยแต่ iPhone 11 ก็พึ่งซื้อมาเมื่อปีที่แล้วหมาดๆ มือถือก็ใช้ได้แค่ทีละเครื่องแล้วโครงการ Apple trade-in ก็ยังไม่เคยได้ลองเลยว่ามันเป็นยังไงไอเอาเครื่องเก่ามาเป็นส่วนลดเครื่องใหม่เนี่ย แล้วช่วงนี้ มันมี Covid-19 อยู่ด้วย Shop Apple ส่วนมากก็ปิดหมดก็เลยลองไปอ่านในเว็บ Apple เลยว่าต้องทำยังไง (Disclaimer: ผู้เขียนอยู่อเมริกานะครับ เพียงอยากจะแชร์ประสบการณ์ตรงนี้ให้ฟังว่ามันเป็นยังไงสะดวกแค่ไหนเพราะที่ไทยยังไม่มี)

ไปเร็วๆเลยนะครับ เข้าเว็บ Apple ไปกดซื้อ iPhone หรือ Apple product เลยครับชิ้นไหนก็ได้แล้วตอนก่อนกดจ่ายตังมันจะมีให้เลือกว่าคุณมี Apple product เก่าๆที่อยากเอามา trade-in เป็นส่วนลดไหมคือไม่จำเป็นต้องเป็น iPhone คือเป็นอุปกรณ์อะไรก็ได้ของ Apple มันใช้ลดได้ ณ ตอนนี้ (Oct 29, 2020) นะครับในอนาคตอาจมีการเปลี่ยนแปลง

อย่างผมก็เลือกว่ามีรุ่น iPhone 11 Pro Max อยากจะ trade-in มันก็จะบอกเลยว่าถ้าสภาพสมบูรณ์ก็จะได้ลดราคาเท่านี้เท่านั้นแล้วแต่รุ่นแล้วเเต่ช่วงที่เค้าจะกำหนดมา เสร็จปุ๊บ เราก็กดจ่ายตังจ่ายตังเต็มราคาไปก่อน เค้าจะเอาส่วนลดจากค่าเครื่องที่เราจะ trade-in เนี่ยมาหักในบัตรเครดิตเราทีหลังที่เค้าได้รับเครื่องเราเรียบร้อยแล้ว

ต่อมาก็แค่รอครับรอ iPhone ส่งมาถึงบ้านไอเจ้า trade-in kit ก็ส่งมาเป็นอีกกล่องแยกเลยมาให้เลยครับ เป็นกล่องที่จะบอกว่าให้เราทำอย่างไรบ้างพร้อมคู่มือบลาๆ หลักๆคือให้ ล้างเครื่องก่อนส่งกลับเพื่อที่ข้อมูลส่วนตัวเราจะไม่ได้หลุดไปข้างนอกนั้นเอง แล้วด้านในกล่องก็จะมีซองที่ไว้ให้ใส่ iPhone เราอย่างดีเป็นกระดาษกับพลาสติก แล้วก็มี Sticker มาให้ 2 อัน อันแรกคือไว้แปะปิดกล่อง และ อีกอันคือไว้แปะหน้าซองว่าส่งกลับไปที่ไหน เค้าออกค่าส่งอะไรให้หมดแล้วเราแค่เเปะเเล้วก็เอากล่องไปส่งที่ขนส่งก็เสร็จแล้ว

1.คู่มือที่มีมาในกล่องก็จะเป็นประมาณนี้แค่บอกเฉยๆว่าใส่โทรศัพท์เข้าไปในกล้องยังไง

2.Sticker ด้านซ้ายก็คือไว้แปะด้านบนกล่องไว้จ่าหน้าซองว่าเราจะส่งไปที่ไหนพร้อมชำระค่าส่งเรียบร้อยแล้วเราก็แค่เอาไป drop ไว้ที่ร้านส่งของแค่นั้น

3.ซองอันนี้คือใส่ได้กับ iPhone กับ apple watch ก็ใส่ๆไป แน่น มากๆ เเล้วก็จับยัดกลับลงกล่องกลับให้หมด

พอทุกอย่างเสร็จก็ปิดกล่องแปะ sticker ให้เรียบร้อยแล้วก็ออกไปไปรษณีย์ได้เลยยยยยยยยย เสร็จเเล้ว ที่เหลือเราก็แค่รอ update status ของของเราในหน้าเว็บของ apple ใน account เรา แล้วเค้าก็จะ refund ส่วนลดคืนเข้าบัตรเครดิตของเราแบบ auto เลยโดยที่เราไม่ต้องไปทำอะไรต่อ โคตรชิว 😀