Site icon Earth's Blogpost

Black mirror Season 5 สนุกเหมือนเคย คุ้มค่าแก่การรอ แต่ทำไมมา 3 ตอนเองง่ะ

รีวิว Black mirror Season 5

ไม่รีรอ เข้าเรื่องเลย มีแค่  3 ตอนชิวๆ ดูแปบเดียวจบ

Ep.1

จะเล่าเรื่องราวของ ครอบครัวหนึ่ง ที่ใช้ชีวิตปกติมีความสุขดี แต่ในวันเกิดเค้าเพื่อนสนิทในสมัยวัยรุ่นได้นำเกม เกมหนึ่งมาให้เล่น แล้วทุกอย่างในชีวิตเค้าก็เปลี่ยนไป

เนื้อหาสปอย

ประเด็นของ ep นี้น่าจะเล่าถึงอนาคตของโลก VR ในอนาคตที่สามารถนำพาผู้เล่นเข้าไปในเกมได้ รู้สึกได้ทุกอย่างเหมือนได้อยู่ข้างในจริงๆ แต่คนเราอะเนอะ ก็พิเลนเกมมีให้เล่น แต่เอาไปใช้ในทางที่ผิด (ในเรื่องคือเป็นเกมต่อสู้ แต่มันเอาไปเล่น sex กัน) จนเกิดการค้นพบตัวเองว่าแท้จริงแล้ว เราชอบอะไรกันแน่ ในตอนนี้คือตัวหลักเล่นเกมล่ะไปมี sex กับเพื่อนที่เป็นผชแล้วเกิดติดใจทั้งๆที่ตัวเอกมีครอบครัวเเล้วโดยฉากจบนั้นค่อนข้างปวดใจเหมือนกันไม่ชอบเลย

อีพีนี้มีใช้ อุปกรณ์เชื่อมต่อ สมอง แบบที่ ss ก่อนๆใช้มาตลอด ก็ถือว่าเป็นอีสเตอร์เอกอีกตัว

Ep.2

ตอนนี้ขอออกตัวก่อนว่าเป็นตอนที่ชอบที่สุดตอนนี้ไม่อยากพูดถึงเยอะเพราะจะสปอยแนะนำให้ไม่รู้อะไรเลยก่อนดูตอนนี้จะดีที่สุดเพราะมันน่าค้นหามากหลักๆเลยคือมีผชคนหนึ่งอยากคุยกับผชอีกคนแบบสุดตัวยอมทำทุกอย่างแม้กระทั่งจะฆ่าเด็กคนหนึ่งเพื่อที่จะได้คุยกับผชคนนี้

เนื้อหาสปอย

คือตอนนี้มันเป็นตอนที่ใกล้ตัวเรามากที่สุดเลย เพราะมันไม่ได้ไปสู่โลกอนาคตหรืออะไรมันคือปัจจุบันพูดถึงการที่เราติดโซเชี่ยลมีเดียมากเกินไป ผช ตัวหลักเนี่ยมันเล่น มือถือตอนขับรถทำให้เมียมันตาย มันพยายามหาที่ระบายแต่มันก็ไม่กล้าทำสักที มันเลยพยายามที่จะคุยกับเจ้าของโซเขี่ยลมีเดียนั้น สุดท้ายมันก็ได้คุยและระบายทุกอย่างออกมา รู้สึกว่าประเด็นตอนนี้จะพยายามบอกมนุษย์ในยุคปัจจุบันนี้แหละทุกคนให้พยายามเล่นโซเขียลมีเดียให้น้อยลงเพราะถ้าเราเล่นตลอดเวลาหรือแม้แต่เสี้ยววินาที ชีวิตจะชิบหายได้

Ep.3

ตอนนี้เป็นอีกตอนที่ดูเพลินๆสนุกดี เรื่องย่อคือ มี 2 สาวพี่น้อง ที่ไม่ค่อยสนิทกันแต่ต้องมาลงเอยทำภารกิจบางอย่างด้วยกันเพราะเจ้าหุ่นยนต์ AI ตัวหนึ่ง เป็นตอนที่ดูเพลินๆและสนุกดี ชอบรองจากตอนที่ 2

เนื้อหาสปอย

คือตอนนี้ นักร้อง คนหนึ่งที่แสดงโดยไมลีย์ ไซรัส เนี่ย เป็นนักร้องดังมากๆ ในเรื่อง แต่จริงๆแล้ว ตัวเค้าเองไม่ได้ต้องการทำเพลงแนวนี้หรือเป็น ป๊อบสตาร์ อย่างที่ทุกคนเห็นบนจอทีวี พอจะเลิกเป็นนักร้องสายนี้คนที่อยู่เบื้องหลังคอยสูบเลือดสูบเนื้อก็ไม่ยอม เลย จับให้เข้าอาการโคม่า แล้วก็ ให้เทคโนโลยี ดูด ไอเดีย ความคิดในการแต่งเพลงจากสมองออกมาใช้หาเงินเข้าตัวเองนั่นเอง โดย คนที่จะไปช่วยนั้นก็คือ พี่น้องสาว 2 คนนั้นแหละสนุกดี

ประเด็นของตอนนี้น่าจะเล่าถึงศิลปินที่ดังๆในโลกของเราทั้งอดีตและปัจจุบันว่าจริงๆเค้าอาจจะไม่ได้อยากจะเป็นในสิ่งที่เค้าทำอยู่ตอนนั้นก็ได้ เพราะเค้าอาจจะมีคนที่อยู่เบื้องหลังคอยบงการ และ คอยสูบเลือดสูบเนื้ออยู่ และ ประเด็นการที่พี่น้อง 2 คนไม่รักกันมันอาจจะมีเหตุผลบางอย่างที่ไม่เคยได้คุยกันแต่ถ้าได้ลองมาทำอะไรด้วยกันอาจจะเข้าใจกันมากขึ้นและกลับมารักกันได้

สรุป
– ชอบตอนที่ 2 มากที่สุด ลึกซึ้งและแฝงอะไรไว้เยอะมาก
– Black Mirror Season5 โดยรวมสนุกดูเถอะมี 3 ตอนเอง
– ออกมาน้อยไปหน่อยมีแค่ 3 ตอนเอง ไม่จุใจ